Trung Học Chợ Lách

Về Chợ lách ăn mùng 5 tháng 5

Ngày đăng: 02/06/2014, 5:08 chiều, ý kiến phản hồi (0)

Hoa Đăng là bút danh của chị Đoàn Ngọc Hoa, CHS trung học Chợ lách , đệ thất A (NK61-62) chị là giáo viên ở Tam Bình nhiều năm và nay sống tại Tam Bình , Vĩnh long, nhà chị trước đây ở Bình Hòa Phước nên cũng qua lại thường xuyên với bạn bè ngày xưa (HM)

Nhân dịp Chợ Lách đang có lễ hội trái cây an toàn tỉnh Bến Tre, lại trùng dịp tết Đoan Ngọ, chúng tôi những cựu HS THCL hẹn nhau về Chợ Lách để tìm lại dư âm của những ngày còn là học sinh trong ngôi Trường trung học Chợ lách.

Đã có hẹn trước, đúng 7g sáng ngày 31/5 lúc đầu chúng tôi chí có 4 người gồm anh Phú Thạnh anh Trương Phú, Mỹ Linh , đệ thất (NK63) và tôi – Ngọc Hoa (NK62). Đến 8g chúng tôi có mặt tại nhà của Hồ Minh ở xã Vĩnh Bình. Đây là lần đầu tiên tôi được biết nhà cúa bạn. Ngưỡng mộ làm sao, khi thấy một khung cảnh đầy cây xanh bóng mát. Chuyện trò với Hồ Minh một chút anh Trương Phú hối chúng tôi đi nhanh kẻo nắng quá xuống lễ hội chụp hình không đẹp, nhưng ai cũng tiếc là hôm nay bạn Thu Nguyệt (TPH-VL) còn bận việc ở nhà nên không thể đi cùng một lúc.

Đến hội chợ, sau khi gứi xe, chúng tôi vào cổng. Ôi thôi đủ thứ, không phải chỉ có trái cây ngon, mà còn có đủ loại cây giống, hoa kiểng, nào là hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng.

Đi một đổi thì Trương Phú nhà mình đâu mất tiêu, kiếm muốn chết! À! thì ra vừa vào cổng là anh đã vội vàng đi săn ảnh, nghề của chàng mà! Anh quyết tìm chụp ảnh cái mâm quả to đùng đạt kỷ lục mà hội chợ năm rồi có trưng bày nay sao tìm hoài không thấy, chắc nó thấy anh tới, trốn mất tiêu rồi! Thật uổng quá anh Phú nhỉ. Thôi thì chúc anh may mắn năm sau vậy.

Đi lòng vòng hội chợ, cứ một lát phải đi kiếm nhau,mệt thiệt, Hồ Minh đề nghị vào quán uống nước, anh Phú Thạnh cứ đòi mua cho bằng được ốc gạo về cho bà xã, thật đúng là thương vợ quá chừng, còn Trương Phú xách tòn teng một cây trà xanh nhưng than hỏng biết đem về trồng ở đâu, bở nhà anh là một vi la ở phường 5, nhưng chung quang không có đất. Ngồi uống cà phê tại Hội chợ, chuyện khào hoài cũng chán, Mỹ Linh rũ đến nhà anh Tư Ngoạn, nơi mà hằng năm cựu hs trung học Chợ Lách về đây họp mặt. Gặp anh Tư Ngoạn tay bắt mặt mừng giữ những người cùng trường. Uả! Anh Phú lại chạy đi đâu mất nữa rồi (?) A! thì ra đi chụp ảnh! Còn nữa, HM vừa nghe điện thoại của ai đã vội vàng bảo :Mình về thôi Thu Nguyệt đang xuống. Bái phục cô giáo này thật, thật trời đang nắng dữ mà sư muội cũng ráng vượt đường xa đơn thân độc mã đến vui với mọi người như lời hứa.

Về gần chùa Hòa Hưng có quán bánh xèo Hồng Vân, lúc này khách rất đông. Đúng rồi mùng 5 tháng 5 têt Đoan Ngọ ăn bánh xèo là đúng sách. Ôi chu choa nhìn đầu bếp đổ bột vào chảo thật là chuyên nghiệp, khi đưa ra dĩa bánh chiên thế nào mà trông hấp dẫn quá chừng. Lúc này thì vui hơn vì tiểu muội Thu Nguyệt và mấy em cán bộ xã VB cũng xuống tham gia, có thêm một nhân vật quan trọng nữa đó là nhà thơ Nguyên Anh, có phong cách của con người điềm đạm, có những dòng thơ mượt mà sâu lắng, những bài vọng cổ êm ái đã làm nhiều cô chết choong say đắm, dù anh chẳng đẹp trai tí nào! Xin phép lạc đề một chút. Có lẽ vì thế mà bữa tiệc bánh xèo thật vui thật ngon miệng,

Xong tiệc bánh xèo, trên đường về chúng tôi ghé cafee Cỏ xanh ở Phú Phụng, đàm đạo hơn một tiếng đồng hồ nữa mới chia tay. Thật là một ngày ăn tết nửa năm đáng nhớ, một ngày đầy tiếng cười của những người bạn già hạnh phúc bên nhau

 

HOA ĐĂNG

H1                        Cổng sau của lễ hội trái cây an toàn tại Chợ lách

h2                    nhiều cây lạ và quý được chào hàng tới nông dân

h3                               Trái cây an toàn, không dùng thuốc- hóa chất

h4                              Ngọc Hoa – Phú Thạnh – Mỹ Linh tại Chợ lách

h5                           Ghé nhà Tư Ngoạn , đệ thất A(NK63-64)

h6       Mười Đặng (Nguyên Anh) Ngọc Hoa- Mỹ Linh – Thu Nguyệt dùng bánh xèo

h7

h8

h9

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

438
NHÓM THCL ĐI VIẾNG NGÔ QUANG BỬU
Tối 22/4, nhóm Trung Hoc chợ lách ở Sài Gòn gồm thầy Nguyễn Khắc Minh, THanh Tùng. Phương Chi và Phương...
Xem tiếp...
657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
Xem tiếp...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

438
NHÓM THCL ĐI VIẾNG NGÔ QUANG BỬU
Tối 22/4, nhóm Trung Hoc chợ lách ở Sài Gòn gồm thầy Nguyễn Khắc Minh, THanh Tùng. Phương Chi và Phương...
657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
CHU TAM 2
CHỮ TÂM
Chữ TÂM                             TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể,...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 12
Lượt truy cập: