Trung Học Chợ Lách

Cảm nghĩ trước sinh nhật

Ngày đăng: 16/12/2013, 6:47 chiều, ý kiến phản hồi (1)

Còn ba ngày nữa mới sinh nhật mình. Năm nào cũng thế, đây là dịp, nói đúng hơn là cái cớ để được vui chơi với nhau sau những ngày làm việc vất vả. Vì vậy, các bạn cũng như mình thường lấy ngày thứ bảy, chủ nhật để tổ chức. Dạo này, cuối năm ai cũng bận việc, chuyện tổ chức rình rang chỉ làm phiền mọi người, tuy nhiên với những người thân thương thì ngại rằng nếu bỏ qua sinh nhật thì e rằng có lỗi. Bởi thế cho nên Nguyễn Khắc Minh, Tú Yên, Thanh Nhi, Phương Chi, Mỹ Toàn đều có chung ý nghĩ đó ( gia đình mình và bạn bè TPH cũng vậy, họ chỉ chờ có thời gian thuận lợi và gần ngày thôi) muốn tổ chức SN bạn nhưng không bao giờ nói ra để gây bất ngờ. Sự việc này đã tạo cho ngày tổ chức sinh nhật kém vui, thiếu các thành viên có ngày sinh trong tháng. Hồi sinh nhật tháng 6 có anh Minh Khai, Nhất Định, thiếu Mỹ Vân và Phương Lộc, còn lần này chỉ có một mình Lương Minh. Lão mập sung sướng nhưng ái ngại vô cùng, vợ chồng Khắc Minh-Tú Yên thì vô tư nghĩ rằng, ngày vui mà, vui nhiều hay ít cũng là vui thôi. Mình nghĩ, ờ nhỉ, mọi người không quên ngày sinh là được.

Sáng 13/12, nghe Phương Chi báo việc đi Ba Tri tổ chức sinh nhật tháng 12 cho các thành viên dời về Chợ Lách đã bị xù rồi, thầy Minh bảo thôi thì Chủ nhật đi Bình Dương uống cà phê, em đã rủ những người trẻ khỏe như Công Bình, Kim Khánh, Quốc Cường, còn anh có chạy xe nổi không thì bảo? Trời đất ! Bảo cày ruộng, vác lúa thì ngày mai bận, chứ còn đi chơi thì không khi nào Qua bỏ qua. Từ một năm nay, trong người tôi mắc bệnh kỳ lạ, ham muốn đi chơi, nhất là đi chơi xa, bệnh này giống như bị ung thư, mỗi lần “uống thuốc” tốn bạc triệu chứ ít đâu, cho nên “rầu” lắm. Lần này đi xe máy, khoảng cách gần, lại chỉ uống cà phê thôi, thì có “phản ứng thuốc” chi đâu mà sợ.

Một tháng nay, Khắc Minh – Tú Yên đã nhận trang trí phòng ốc cho ngôi biệt thự ở Bình Dương, cặp tài tử này sau giờ làm việc đã lê la khắp các quán cà phê để thư giản. Vì vậy khi bước vào quán cà phê sân vườn của thầy Khắc Minh chọn, mọi người vừa kinh ngạc, vừa thầm phục con mắt nghệ thuật của con người sành điệu này. Ngày chủ nhật, quán cà phê sân vườn Yumi đông không có chỗ ngồi, tìm chỗ có ánh sáng, không khí mát mẻ và đủ cho mươi người an vị thật là khó khăn. Ngay lúc đó Khắc Minh gọi điện thoại, mấy anh lên tầng một, tôi đã dặn chỗ trước từ hôm qua rồi.

Trong sân vườn này, đây không phải là chỗ đẹp nhất nhưng đáp ứng được các điều kiện thoáng, đủ chỗ ngồi, ít người qua lại. Trên bàn, trước mặt Khắc Minh là một tấm ba nô lớn, anh bảo tôi: Mình mới làm hồi sáng nay, đã gửi qua mail cho anh rồi, đã xem chưa?

Sáng sớm mình đi uống cà phê với một anh bạn nhà báo đặt bài báo xuân cho tạp chí, sau đó chạy lên Bình Dương, có mở máy đâu mà thấy. Nhưng hề gì, một tay chuyên thiết kế các lễ hội cấp quốc gia thì việc làm một ba nô nhỏ dễ như rờ một con thỏ.

Tôi hỏi Tú Yên đâu, Kim Khánh trả lời thay, dường như đi mua bánh kem và hoa rồi. Tôi lặng người đi, làm gì mà trịnh trọng thế. Khắc Minh giới thiệu với mọi người những người bạn của anh: Anh Cao Hưng, giảng viên Trường ĐH Bình Dương, anh Luân, GĐ  công ty xây dựng Hồng luân, cô Akaishi Dao (người Nhật) bạn của Tú Yên,  một người trẻ là thạc sĩ dược, em của thầy Hưng. Khắc Minh cũng không quên giới thiệu với các bạn anh, đây là các anh chị cựu học sinh Trung Học Chợ lách, những người nhiều tuổi nhưng tính tình rất trẻ con.

Không biết, thầy Minh nói với thầy Hưng như thế nào mà khi đến, trên tay thầy Hưng có một chậu bonsai nhỏ, ngoài chậu là bốn chữ phúc lộc an khang, nhằm chúc cho người nhận được sống lâu để “hại đời…”

Tội nghiệp, mọi người ai cũng muốn mừng sinh nhật bạn, nhưng ngại uống bia, sợ lớn bụng. Họ xin dùng ly rượu nhỏ, gọi là tượng trưng, vì thế sau đó hai mươi phút, mình không biết gì để kể nữa…

Sau một đêm ngủ vùi, bây giờ xin nói với thầy Minh và các bạn. Cảm ơn các bạn đã cho tôi một ngày vui SN trọn vẹn, để “tôi yêu Yumi vì có hoa, có kiểng” và nhất là chúng tôi có thêm được người bạn mới, một con người vui vẻ nhất Bình Dương (*)

Lương Minh

16/12/2013

—————————————————

(*) Tôi và các bạn nghĩ thế. Có người nói hôm nay uống thuốc bổ quá liều vì uống cả ngàn thang thuốc bổ.

                                  Người tổ chức mọi sự kiện vui chơi

h2

h3

h4

h5

h6

h7

Một bình luận

  1. Không phải đi xa tổ chức là người ta không biết, ông mập tính già quá non. Thay mặt những bè bạn ở TP.HCM bắt đền ông mập phải làm lại từ đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

432768164_3690210511220678_6615087176361817088_n
BÁN SÁCH GÂY QUỸ KHUYẾN HỌC TRẦN VĂN KHÊ
Cuốn sách “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” dày 360 trang gồm 58 bài viết của 50 tác giả...
Xem tiếp...
3
CHÚ NHẠC CÔNG ĐÁNH ĐÀN Ở SÀI GÒN
Hồi đôi năm trước, cứ Tết là có chú nhạc công ngồi khảy cây đàn Hạ Uy Di mướt buốt ruột ngoài Nguyễn...
Xem tiếp...
Untitled
Ấn phẩm mùa Đông của HUONG THIỀN
Ấn phẩm Hương Thiền 56, chủ đề Tịnh Độ Nhân Gian, số mùa Đông 2023, nhà văn Nhật Chiêu chủ biên. Sách...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

438
NHÓM THCL ĐI VIẾNG NGÔ QUANG BỬU
Tối 22/4, nhóm Trung Hoc chợ lách ở Sài Gòn gồm thầy Nguyễn Khắc Minh, THanh Tùng. Phương Chi và Phương...
657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
CHU TAM 2
CHỮ TÂM
Chữ TÂM                             TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể,...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 13
Lượt truy cập: