Trung Học Chợ Lách

 HỌP MẶT KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY RA TRƯỜNG CỦA NK83

Ngày đăng: 01/02/2023, 10:04 sáng, ý kiến phản hồi (0)

Như tin đã đưa, ngày mùng 3 tết Quý Mão. Các bạn NK 83 tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày ra trường tại khuôn viên Công ty Chánh Thu, ở huyện Chợ Lách. Anh Khương Trong Sữu tham dự với tư cách khách mời nhưng đã ghi lại khá đầy đủ về buổi họp này. Trang nhà, giới thiệu bài tường thuật này của anh (LM)

Hôm qua, tôi theo một đứa em đến tham dự buổi họp mặt tất niên kỷ niệm bốn mươi năm ngày ra trường năm 83 của khối lớp 12 trường Trung học Chợ Lách.

Trong buổi họp mặt, ban tổ chức đã mời được 12 thầy cô giáo cũ của trường trung học Chợ Lách đến tham dự , có vị đến nay tuổi đã trên tám mươi, cùng hơn năm mươi học trò đồng niên xưa. Những cựu học sinh này của ngày xưa bây giờ tuổi xấp xỉ sáu mươi, đa số đã thành công và thành danh trong xã hội với những ngành nghề khác nhau. Một số thầy và trò vẫn còn ở tại Chợ Lách, một số làm ăn ở xa,  rất xa, tận Nha Trang, nhưng đã cố gắng sắp xếp để về dự đúng hẹn. Họ đều tỏ vẻ rất vui khi gặp lại nhau, tay bắt mặt mừng nói chuyện huyên thiên cùng nhau ôn lại kỷ niệm những ngày còn ngồi chung trong mái trường.

Địa điểm họp mặt không phải tại nhà hàng hay một khu resort như những cuộc họp mặt trước, lại được tổ chức trong khuôn viên của một công ty xuất nhập khẩu trái cây mà “đai gia” chủ nhân là một trong số những học trò xưa ấy. Tất nhiên chủ nhân có đủ điều kiện vật chất để tổ chức chu đáo cho buổi tiệc họp mặt gồm cả tiểu cảnh gợi nhớ như: Quán nước nghèo “Cô Điệp” trước cổng trường xưa, nhiều bộ lục bình gỗ làm quà tặng các thầy cô, bộ đạo cụ trò chơi nhảy sạp dân gian, chuẩn bị đủ bao thơ đỏ để các thầy “phát lộc” đầu năm cho học trò, dàn âm thanh và màn hình hát karaoke tuyệt hảo… và dĩ nhiên có đủ nước uống các loại, thức ăn khá thịnh soạn, cuối cùng (không thể thiếu) là hai bình rượu ngâm chuối hột thật to để các ông “ngất ngưởng”…

Buổi họp suốt từ gần mười giờ sáng kéo dài đến hơn ba giờ chiều, không phải chỉ có quý ông là ngất ngưởng, các bà cũng tham gia “cụng ly”, rồi hát hò, khiêu vũ rất sôi nổi… và nhất là tận dụng đội nhiếp ảnh, quay phim chuyên nghiệp được mướn đến, tha hồ chụp ảnh cá nhân và tập thể với các thầy cô. Đặc biệt trong các bài hát “cây nhà lá vườn”, bài “Bụi Phấn” vang lên cùng lúc với việc các học trò vừa đi thành hàng một vòng quanh các thầy, vừa vỗ tay hát, gần hết mái đầu cả thầy lẫn trò đều bạc, thật cảm động!

Quán nước Chị Điệp được tái hiện lại

       Nhiều năm gần đây, do tình hình kinh tế có khá hơn trước, sự giao thông liên lạc dễ dàng hơn… các cựu học sinh hay sinh viên các trường, từ thành phố lớn đến các tỉnh huyện, đã tổ chức các buổi họp mặt, thường là vào dịp tất niên, để có cơ hội gặp lại nhau sau bao năm xa cách. Có nhiều người hiện ở nơi xa, có khi ở nước ngoài, vẫn tìm về để gặp lại bạn bè cũ.

Tôi nghĩ những sinh hoạt như vậy rất đáng khuyến khích. Riêng tôi chỉ là người “đứng bên lề cuộc vui” khi tham dự “ké” nhưng cảm thấy mình cũng được hưởng một ngày vui trong dịp Tết Quý Mão này!

KHƯƠNG TRỌNG SỮU

H4

h5

h6

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

438
NHÓM THCL ĐI VIẾNG NGÔ QUANG BỬU
Tối 22/4, nhóm Trung Hoc chợ lách ở Sài Gòn gồm thầy Nguyễn Khắc Minh, THanh Tùng. Phương Chi và Phương...
Xem tiếp...
657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
Xem tiếp...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

438
NHÓM THCL ĐI VIẾNG NGÔ QUANG BỬU
Tối 22/4, nhóm Trung Hoc chợ lách ở Sài Gòn gồm thầy Nguyễn Khắc Minh, THanh Tùng. Phương Chi và Phương...
657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
CHU TAM 2
CHỮ TÂM
Chữ TÂM                             TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể,...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 8
Lượt truy cập: