Trung Học Chợ Lách

TẤM LÒNG NGƯỜI BẠN HOC CŨ

Ngày đăng: 15/09/2021, 6:34 chiều, ý kiến phản hồi (0)

Đó là anh Nguyễn văn Hương, là một trong những học sinh đâu tiên của Trường Trung học Chợ Lách . Xin nhắc lại hoàn cảnh lịch sử ngày xưa, lúc bấy giờ Trường còn đơn sơ lắm, lớp đệ thất chỉ có hơn 50 học sinh , người nhỏ tuổi nhất cũng 14, có vài anh 18-19 tuổi mà mới học đệ thất (Lớp 6). Mặc dù tuổi tác có chênh lệch, nhưng tình cảm chúng tôi thật tròn đầy. Lớp chỉ có hai thầy là Bùi Hữu Thêm và Trịnh Văn Thọ, phụ trách dạy tất cả các môn. Trường tọa lạc ở một khu vực nhỏ (bây giờ là Nhà lồng Chợ lách Khu B ).

Chúng tôi vào trường nâm 1960 và rời năm 1964, lúc nầy trường mở thêm sáu lớp nữa .Từ năm 1961 thì tăng cường thêm Thấy Phan Ngọc Thọ (1), Thây Nguyễn Văn Thành, thầy Trần Đắc Sương (2) .Đến năm 1962 thì có thầy Đoàn Đình Cầm (3); thầy Nguyễn văn Hơn (4).Năm sau thì có thêm thầy Nguyễn Trọng Khiêm, Cô Võ thị Nghiệp (5).

Sau khi thi Trung học Đệ Nhứt Cấp , một số chúng tôi chuyển lên Trường Tống Phước Hiệp để tiếp tục . Đến năm 1967 thì chia tay nhau mỗi người mỗi ngã  và cũng ít được gặp nhau.

Mãi đến năm 2018 , nhờ có bạn Lương Minh (NK63) làm cầu nối , nhờ vậy mà anh Nguyễn văn Hương (ở Mỹ) và chúng tôi liên lạc thường xuyên hơn. Cũng trong năm nầy, khi biết chúng tôi sắp tổ chức họp lớp vào tháng 5, anh gọi điện chúc mừng đồng thời cáo lỗi vì anh ở quá xa , không thể về chung vui cùng các bạn và hẹn một dip khác. Lần đó anh gửi về 1000 USD  nhờ chúng tôi mua quà và gửi một số tiền cho các bạn gặp bệnh tật khó khăn . Số tiền còn lại thành lập quỷ ( chúng tội tạm dặt tên là Quỹ hổ trợ bè bạn). Khi biết được viêc nầy , thầy Nguyễn văn Hơn cho rằng đây là việc làm rất ý nghĩa nên Thầy gừi về ủng hộ quỷ 200 USD, lần lượt anh Nguyễn Ngọc Lợi, chị Lê Tuyết Trung, mỗi người gửi về 200 USD .Từ nguồn Quỹ nầy chúng tôi đã chi dụng như : mua quà cáp thăm bệnh, phúng điếu các bạn qua đời, hổ trợ tiên cho các bạn đi bệnh viện, tổ chức thăm viếng thầy cô ở tại Việc Nam .Thỉnh thoảng, trợ cấp tiền cho các bạn khó khăn.  Riêng Anh Nguyễn văn Hương vẫn thường xuyên gửi tiên về bổ sung cho quỷ (qua qua Lương Minh).Tính đến nay thì số tiền tốn quỷ gần 40.000.000 đ.

Khi tôi sử dụng máy tính tạm thuần thục , chúng tôi thường liên lạc với anh thường xuyên hơn . Mặc dù bận rôn cho cuộc sống , nhưng anh luôn quan tâm tới bạn bè , đặc biệt anh nhớ tên từng người đồng thời hỏi thăm những bạn quá khó khăn để anh kịp thời giúp đỡ .

Cách nay chừng 2 tháng , khi biết tin dịch bệnh đang hoành hành, anh rất băn khoăn, không biết làm cách nào để giúp bạn bè vượt qua lúc khó khăn nầy (vì không gửi tiền về được) . Chúng tôi gợi ý hay là cho phép chúng tôi xuất quỷ, anh đồng ý và đề nghị gửi cho các bạn một số tiền khá khá, rồi lúc nào thuận tiện anh sẽ gởi về bổ sung sau.

Có một điều khiến chúng tôi rất xúc động ; Đó là anh muốn xin mỗi người tấm ảnh để anh nhìn lại dung nhan các bạn ở cái tuổi cổ lai hy sau hơn nửa thế kỷ không gặp .

Một lần nữa , chúng tôi xin thay mặt cho các bạn, cám ơn anh Nguyễn văn Hương

rất nhiều .

LÊ TẤN LỰC

——————————————————————-

(1)ThầyPhan Ngọc Thọ hiện sống ở Trảng Bàng, Tây Ninh

(2)Trần Đắc Sương, sống ở Mỹ , năm 20 có về Chợ Lách thăm học trò ngày 26/12/2015 https://trunghoccholach.com/2015/12/chs-trung-hoc-cho-lach-don-thay-tran-dac-suong/

(3) Đoàn Đình Cầm hiện sống ở Phú Nhuận. Dự kiến tháng 5/2021 về Chợ lách nhưng bất thành.

(4)Nguyễn văn Hơn Ở Mỹ

(5)Cô Võ thị Nghiệp Ở quận 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
  Năm nay, Ban Liên Lạc Đồng hương Chợ Lách họp ngày 24/2 tức 14 tháng giêng tại  Trung tâm Hội...
Xem tiếp...
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Năm 1992 khi chiếu bộ phim “Người tình” (L’Amant) của đạo diễn Jean-Jacques Annaud...
Xem tiếp...
h1
BA LẦN ĐỌC VUA QUỶ
Trước hết cần định nghĩa lại: Đây là cuốn tiểu thuyết lịch sử- chính trị thời sự bởi những vấn đề chính...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

nem lui
11 Món Việt vào danh sách "đồ ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á"
Xôi, phở, bánh mì, bánh cuốn, nem lụi Việt được gọi tên trong “100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam...
4322
LỚP ĐỆ THẤT NK69 HOP LẦN THỨ 8
Ngày 9/3/2024, Lớp đệ thất A1 NK : 1968-1869 đã có buổi họp bạn lần thứ 8 tại thị trần Chợ Lách, sau...
quan-chay-da-nang-1_1630824683
CHÚC MỪNG SINH NHẬT SONG THU
Ngày 10/3 là sinh nhật anh Lương Văn Thế, bút danh Song Thu, CHS trung học Chợ Lách. Anh là trưởng nhóm...
3
CHÚ NHẠC CÔNG ĐÁNH ĐÀN Ở SÀI GÒN
Hồi đôi năm trước, cứ Tết là có chú nhạc công ngồi khảy cây đàn Hạ Uy Di mướt buốt ruột ngoài Nguyễn...
174606
CHÚC MỪNG SINH NHẬT ĐẶNG CHI
Ngày 8/3 là sinh nhật Đặng Chi, cựu HS trung hoc Chợ Lách, hiện chị đang sống ở thị trấn và thường tụ...

LỜI DẪN

Tin nhà

h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
h1
BA LẦN ĐỌC VUA QUỶ
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 5
Lượt truy cập: