Trung Học Chợ Lách

Tào Cuội Cổ Thụ Trà(Phần 2)

Ngày đăng: 02/12/2014, 12:21 sáng, ý kiến phản hồi (0)
 
 
Lại nói tiếp về thôn cây Da Xà, trong những ngày gần đây khách khứa, quần hùng võ lâm các võ phái trà thuật từ các nơi tấp nập đổ về tìm mua các loại trà quý hiếm gắn liền với hai chữ “Cổ thụ”. Thậm chí có môn phái ra mặt hẳn luôn, dựng rạp, treo bảng thách đấu các môn phái trà bản địa. 
 
Hồi thứ hai:
 
 Thời thế, thế thời, thời phải thế
 
Thôn cây Da Xà vốn héo hút, ít dân cư vì ở vị trí bán sơn địa. Nay cư dân bách tánh đổ dồn về đây có vẻ như cục đất này có hấp lực tiềm ẩn giờ bắt đầu nổi lên khiến cho các loại tin tức vỉa hè sôi ùn ục lan truyền về các dự án sẽ hình thành như: trang trại rau bẩn, khu du dịch xinh xắn, trung tâm thể lực tàng hình, học viện võ bị múa mỏ, trường cao cấp lý luận nước bọt, trường dạy nghề ẩm thực ôi thiu v.v.
 
Người có tiền, có băng đảng, bè phái kéo nhau về đây đã đành, ngoài ra còn xuất hiện lũ cò cuốc ve chai, ve vãn buôn hương bán phấn, ve vãn đổi trà xịn lấy trà xịn hơn xịn, đổi trà thủ cộ lấy trà nhân giống cổ thụ. Ôi biết có bao nhiêu là chuyện mà khách khứa vào quán trà của lão Bò Cạp nói inh ỏi từ sáng sớm bửng mắt cho tới trưa chiều tối khuya lơ khuya lắc. 
 
Mặc ai nói gì thì nói, ai bình lựng gì thì bình, lão Bò Cạp dạo gần đây gương mặt lúc nào cũng tươi cười tin tít như đang trúng quả. 
 
Quán của lão Bò Cạp từ hồi nẵm nào chưa bao giờ biết khuyến mãi, tri ân khách hàng là gì, nay lão ghi bảng thông báo: “Ngày Thứ sáu, uống một chai (hoặc ấm) trà tặng hai quả trứng gà; uống một bàn trà (từ 4-6 khách) tặng một con gà. Thứ bảy, ăn trứng gà luộc hồng trà được tặng bông hoa mào gà. Chủ nhật, siêu khuyến mãi giảm giá 50% tất cả các món ăn, thức uống”. 
 
Quán trà của lão Bò Cạp đúng là gặp thời, khách khứa ở đẩu, ở đâu hễ tới thôn cây Da Xà cứ ngẫu nhiên vào bước vào quán. Bọn lâu la lục chốt, chúng bộ hạ, tay chân của Tào Cuội chiều chiều sau giờ làm việc cũng lũ lượt kéo đến quán lai rai vài chai trà đểu để quân bình trí lực.
 
Đối với thực khách lính lác của Tào Cuội, lão Bò Cạp thường giới thiệu những loại thức uống mạnh đô khác, thậm chí có những loại rượu được chủ quán ngâm từ các trà dược trứ danh của nước Đại Việt. Một trong những khách hàng thân thiết của lão Bò Cạp là viên tướng Phình Bụng Bự đến từ doanh trại của Tào Cuội.
 
Phình Bụng Bự mỗi khi đến quán thường chọn chiếc bàn trên lầu một, kế cửa sổ có thể quan sát ra đầu thôn cây Da Xà. Từ vị trí này, Phình Bụng Bự cũng dễ dàng đoái mắt nhìn các bàn trà khác ở cùng tầng, còn nhìn xuống đất thì lại rõ mồn một tất cả.
 
Mỗi khi uống trà sần sần cảm khoái, Phình Bụng Bự thường thi triển vài tuyệt kỹ công 
mà hắn cho rằng bọn thường dân mạt hạng ở cái thôn đèo heo hút gió này có duyên, có phúc mới được cơ hội mở mang tầm mắt. 
 
Trước khi uống trà, Phình Bụng Bự thường tẩy bát tiệt trùng bằng cách thi triển nội công ở vùng bụng. Chung quanh khoanh rún, máu từ từ tụ lại đỏ rần rần như máu gà vừa được cắt tiết. Đợi đến lúc máu đổ dồn về quanh rún đỏ rực, đỏ choét hắn lấy cái bát uống trà ụp vào, rồi kêu lũ cận vệ tới nắm cái bát kéo ra. Cái bát uống trà cứ như bị thỏi nam châm hút vào làm cứng ngắt, cứng nghiển. Mọi người trong quán trá xúm xít bu lại xem, rồi há hốc mồn nhìn vào chỗ cái bát bị dính chặt vào. Tầm thời gian diễn ra chừng năm phút. 
 
Bấy giờ đến động tác tiếp theo, Phình Bụng Bự thở phì ra cái bát bắn cái vèo lên mặt bàn trà, trước chỗ hắn đứng khoảng 80 cm, tay phải hắn dùng chưởng lực đập mạnh xuống mặt bàn, cái ấm trà to như quả dưa hấu nặng hai ký bay phọt lên không trung rồi chúi cái vòi xuống rót nước vào bát trà. 
 
Cả quán trà im lặng như tờ. Có một số người vì tập trung theo dõi các động tác công phu của Phình Bụng Bự nên cặp mắt giống như bị đứng tròng. Đợi đến khi chiếc ấm từ không trung tự rót nước vào bát uống trà của Phình Bụng Bự mọi người mới rùng mình tỉnh lại. 
 
Tiếng vỗ tay rần rần. Hoan hô tướng quân. Hoan hô tướng quân. Đúng là tuyệt đỉnh công phu. Hảo công phu, hảo công phu. Hay quá cha mẹ ơi!
 
Trước những lời chúc tụng, tung hô, viên tướng của Tào Cuội đảo mắt nhìn khắp nơi một lượt giống như đang điểm danh có ai dám không buông lời chúc mừng thì liệu hồn đấy. 
 
Phình Bụng Bự nâng bát trà lên uống ực ực như trâu mộng uống nước sông.
 
Dưới trướng của Tào Cuội, Phình Bụng Bự là một trong những viên tướng thân tín cận kề. 
 
Tính đến năm Kiến An 9.099, Phình Bụng Bự đã đi theo bợ đít Tào Cuội đã được chín năm. Trong quãng thời gian đó hắn chưa bao giờ về thăm lại quê hương ở Vân Nam vùng đất cũng nổi tiếng khắp nơi về nghề làm trà.
 
Hôm nay cũng giống như mọi lần vào quán trà của lão Bò Cạp, Phình Bụng Bự độc ẩm trà. Bất giác nhìn xuống lầu, hắn thấy có một cô nương trạc 18 tuổi cao khoảng 1,65 mét, mái tóc tém ngang vai đen nhánh. Hàm răng của cô nương trắng đều như những hạt bắp. 
 
Cô nương này cũng đang uống trà độc ẩm.
 
Tác giả Phổ Tâm
 
Sáng tác mùa Đông, 2014 – Giáp Ngọ. 
 
 
Ngày 1-12-2014.
 
(Đón xem tiếp Hồi thứ ba)
H1

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

CHU TAM 2
CHỮ TÂM
Chữ TÂM                             TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể,...
Xem tiếp...
nGHD NEO
50 năm ‘vương quốc nail’ của người Việt
Năm 1984, Thảo lên chuyến tàu vượt biển để đi khỏi Việt Nam. Cô chưa biết mình đến được đâu, nhưng cô...
Xem tiếp...
VietKitc
 TẾT THA HƯƠNG
Tôi chuẩn bị định cư ở Hoa Kỳ với tâm trạng hồ hỡi,phấn chấn.Trong tôi, hình dung nước Mỹ với bao điều...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

CHU TAM 2
CHỮ TÂM
Chữ TÂM                             TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể,...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...
h4
NGUYỄN TRỌNG TẠO, NHÀ THƠ ĐA TÀI
Nguyễn Trọng Tạo sinh ngày 25 tháng 8 năm 1947 trong một gia đình Nho học ở làng Trường khê (nay là Diễn...
Muoi Xê
LÃO GIÀ 80 TUỔI ĐI HOP LỚP !
Hôm 26/3, tại cuộc hop lớp của NK60-64, tôi gặp cậu Muời Xê, cậu năm nay 80 tuổi, mấy năm trước cậu không...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 4
Lượt truy cập: