Trung Học Chợ Lách

Nhật ký chuyến đi Đà lạt (phần 2 có thêm ảnh)

Ngày đăng: 20/11/2014, 11:58 chiều, ý kiến phản hồi (4)

Ngày 16/11/2014. Sau khi dùng điểm tâm sáng với Buffet tại nhà hàng, hướng dẫn đoàn đã đưa chúng tôi đi tham quan “Đường hầm điêu khắc” với mê cung dưới lòng đất với siêu xe Harley Davidson

Buổi chiều đoàn tham quan đón chuyến tàu cuối chạy bằng hơi nước tham quan chùa “Ve chai”

 chùa ve chai

Kết thúc một ngày tham quan với tiệc tối tại nhà hàng đoàn trở về Guest House nghỉ ngơi, chờ đến 20h để đến điểm tập kết mới mà chưa biết là địa điểm nào ? chương trình gì ? vì MC Phương Chi không chịu tiết lộ.

20h đoàn xuất phát…điểm đến là Biệt thự Ngọc My nằm bên cạnh Hồ Xuân Hương thơ mộng với lễ hội hóa trang mang đậm chất nghệ sỹ do Giám đốc Kết Cườm (Phương Chi) phối hợp với các chuyên gia trang điểm TP. HCM đã tạo nên một bất ngờ lớn với nhân vật chính của chương trình là Pham Khắc phu nhân với chiếc áo hoa kết vội trong 15’ với hoa Dã Quỳ.

Với cái lạnh và gió của thời tiết về đêm ở cạnh Hồ Xuân Hương vậy mà cô Tú Yên không thấy lạnh mà còn cảm thấy ấm lòng khi mọi người tề tựu đông đủ để chuẩn bị một buổi tiệc mừng sinh nhật cô và do chính thầy Khắc Minh chiêu đãi, giây phút hạnh phúc ấy đã đến khi anh Lương Minh thay mặt các thành viên THCL có đôi lời cảm nghĩ và màn thổi nến được các con Phương Chi dùng các vật dụng để che chắn cái gió vun vút của Đà Lạt về đêm, sau đó là màn rượt đuổi quay vòng với nến phát sáng do HDV quốc tế (Nguyễn Văn Lý Tưởng) thực hiện cùng các pha bắn tuyết do Nữ diễn viên xinh đẹp Đỗ Quyên thủ vai đã làm không khí trở nên vui nhộn và đầm ấm.(Thiếu hình đốt nến và xịt bọt tuyết)

Ngày 17/11/2014 Ngày của lưu luyến .

Sáng nay tất cả mọi người cùng thức sớm vì phải Check out lúc 6.30h, và theo nguyện vọng của đoàn thì 2 ngày qua dùng điểm sáng với thực đơn là buffet tự chọn nên đã ngán và mong muốn có một buổi sáng điểm tâm với món ăn trứ danh là “Bún bò thập cẩm, giò nạc” chủ quán cho 14 tô lớn và 4 tô nhỏ…dạ có liền. Sau khi thưởng thức món Bún bò đoàn tiếp tục hành trình đến thác “Datanla” hay còn gọi là “Đatania” do các từ K’ Ho ghép lại “Đà- Tàm-N’ha” có nghĩa là “nước dưới lá” liên hệ đến cuộc chiến tranh Chăm-Lạch-Chil thế kỷ XV-XVII.

Kết thúc chuyến tham quan mạo hiểm xe đưa đoàn đỗ đèo hành trình về Thành phố với trạm dừng chân cuối cùng là nhà hàng Tâm Châu – Bảo Lộc để thưởng thức đặc sản trà Ô Long, Cà Phê Arabica, Robusta nổi tiếng. Dùng cơm trưa xong xe hướng về Thành phố thẳng tiến và kết thúc chuyến du lịch, kết hợp tham quan Thành phố ngàn hoa vào lúc 19h tại bãi xe cạnh nhà thầy Khắc Minh bằng những lời chia tay ngắn gọn…Chào tạm biệt hẹn gặp lại…..Bye bye.

            Thanh Tùng ghi lại

 

 

 

4 bình luận

  1. Thanh Tùng  thân mến !  xem  Nhật ký  chuyến đi Đàlạt em kể rất chi tiết vui …thật là chuyến đi  đầy ấp tiếng cười và nhất là các cháu nhỏ rất dể thương , có hoạt náo viên rất nhiệt tình  vui vẽ .Tuy nhiên  các anh -chị  -em của trang nhà năm nay  bận nhiều việc nên  chưa  tham dự  đông đủ trong chuyến đi nầy ,có thể hy vọng những lần sinh nhật sau sẽ đông vui hơn .

    1. E cũng nghĩ như chị Nguyên. Dù e có tham gia trong chuyến đi, vậy mà qua lời kể của anh Tùng, em thấy vui ơi là vui. Hy vọng chúng ta sẽ có nhiều hơn nữa những chuyến đi như vậy

  2. Nếu có thể tổ chức một ngày như vậy “bình dân” hơn thì có lẽ có đông thành viên tham gia hơn và vui hơn chăng? Một ngày sinh nhật qúa hoành tráng như vậy không phải thành viên nào cũng có điều kiện tham gia!

  3.     Hàn Lâm thân mến, ý của bạn rất hay, nhưng dùng từ ” hoành tráng ” là vì anh Tùng và các bạn tham gia muốn ” cường điệu ” lên một chút cho vui thôi. Thật ra không phải vì sinh nhật mà chạy tuốt ra Đà lạt  đẻ tổ chức, các bạn đã thống nhất làm một chuyến du lịch , cùng vui chơi thư giản , tham quan Đà lạt trước là để nhóm bạn già nạp thêm năng lượng ( hihi ) sau là có những ngày cùng sinh hoạt để thắt chặt thêm tình cảm vốn đã gắn bó tốt đẹp của những người từng học chung dưới một mái trường. Chuyến đi đã được bàn tính trước đó ít nhất là …nữa năm ,hâhaaaa, mong muốn của những người đứng ra rủ rê là sẽ có thật nhiều bạn tham gia, tiêu chí là vui cười thả ga và tiết kiệm hết mức có thể. Mọi người đã hết sức là ” bình dân ” Hàn Lâm à, có điều đi xa nên nó ngốn hết 3 ngày 3 đêm làm các huynh đệ tỉ muội nhà ta khó thu xếp chuyện nhà. Lần sau làm một  tuor gần bạn tham gia cho vui nhé. Thân mến !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

nem lui
11 Món Việt vào danh sách "đồ ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á"
Xôi, phở, bánh mì, bánh cuốn, nem lụi Việt được gọi tên trong “100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam...
Xem tiếp...
An Tam
ĐẠO TRÀNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM AN TÂM
Thiền viện Trúc Lâm An Tâm do Ni cô Trí Giải, CHS Trung học Chợ lách làm trụ trì và thời gian qua có...
Xem tiếp...
unnamed
Hình ảnh làng quê Việt Nam  hữu tình 
Hình ảnh làng quê tuyệt đẹp với vẻ đơn sơ mộc mạc của những cánh đồng lúa trải dài, cò bay thẳng cánh...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

Muoi Xê
LÃO GIÀ 80 TUỔI ĐI HOP LỚP !
Hôm 26/3, tại cuộc hop lớp của NK60-64, tôi gặp cậu Muời Xê, cậu năm nay 80 tuổi, mấy năm trước cậu không...
h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
Ngày 26/3, Lớp Lão niên đã họp mặt lần 6  tại quán Hiếu Nhân, thị trấn Chợ lách. Về dự có 13 CHS, đặc...
432768164_3690210511220678_6615087176361817088_n
BÁN SÁCH GÂY QUỸ KHUYẾN HỌC TRẦN VĂN KHÊ
Cuốn sách “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” dày 360 trang gồm 58 bài viết của 50 tác giả...
Truong Phu
CHÚC MỪNG SINH NHẬT THẦY TRƯƠNG QUỐC PHÚ
Ngày 21/3 là sinh nhật Trương Quốc Phú, GV Pháp văn trường THCL, anh hoạt động trong lãnh vực âm nhạc...
nem lui
11 Món Việt vào danh sách "đồ ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á"
Xôi, phở, bánh mì, bánh cuốn, nem lụi Việt được gọi tên trong “100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 15
Lượt truy cập: