Trung Học Chợ Lách

MÙA HẠ LẠI VỀ

Ngày đăng: 20/05/2013, 4:09 chiều, ý kiến phản hồi (0)

Mùa hè lại về với những cơn mưa đầu mùa bất chợt, giải tỏa cái không khí oi bức lúc thường ngày Tôi đã nghỉ hưu được hai năm ( Từ 1-5-2011) trở về cuộc sống điền viên , bên gia đình con cháu .Một cảm giác buồn bả len lõi vào tâm tư khi mỗi sáng nhìn thấy các em học trò trong bộ đồng phục nghiêm chỉnh đang hân hoan đến trường .

Từ lúc nghỉ hưu, tôi bắt đầu bị bệnh. Bác sĩ nói tôi viêm gan C và theo điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy .Tưởng chừng bệnh sẽ thuyên giảm nhưng sau đó bác sĩ lại  phát hiện tôi bị u gan và tôi vẫn tiếp tục điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy .Thời gian trị bệnh kéo dài từ đó đến nay .

Tôi nghĩ rằng đã có bệnh là cần phải trị và phải có lòng kiên trì, lạc quan với cuộc sống .Trong thời gian qua vợ con, bạn bè, thầy cô cũ , học trò nhiều thế hệ đã an ủi động viên mỗi khi đến thăm và nếu chưa đến được thì email, điện thoại ( chủ yếu là người nước ngoài ).

Đầu tiên tôi xin biết ơn thầy cô cũ hồi tôi còn học Trung học Chợ Lách , hiện sinh sống ở Mỹ như thầy Võ Hiệp , thầy Đào Hữu Ngạn , cô Đinh Thị San , thầy Đỗ Viết Cữu  đã động viên và gởi quà về cho tôi. Cám ơn bác Ba, các  em Lộc, Tiệp , Phước cũng từ Mỹ (học trò cũ của tôi ) về thăm và gởi quà cho thầy ( qua Đoàn Thanh Giang ) .

Tôi tỏ lòng biết ơn đến thầy Nguyễn Công Tiến ( Hiệu trưởng trường  Trần Văn Kiết ) và một số giáo viên quen biết cũ có đến thăm trực tiếp . Cám ơn đến thầy Trần Văn Phụng ( Hiệu trưởng trường  Trương Vĩnh Ký  ) và một số giáo viên đã  đến thăm. Cám ơn đến thầy Dương Văn Huân  ( GĐ Trung tâm GDTX Chợ Lách) thầy Chúc, thầy Chăm, thầy Trong. . .đã mấy lần đến thăm tại nhà .

Cám ơn anh Mười, GĐ ngân hàng nông nghiệp Chợ Lách và nhân viên ngân hàng đã nhiệt tình ủng hộ 40 tập thơ của tôi .

Tôi tỏ lòng biết ơn đến anh Kim Ba , Nguyên Tùng , Hồ Trường ,Thanh Sử trong ban chấp hành  Hội văn học nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu , Bến Tre đã giúp tôi hoàn thành tập thơ đầu tay “ Trang giấy còn để mở ” và tài trợ kinh phí in ấn , tạo điều kiện cho tôi có một số tiền để chữa bệnh .

Nhà Văn hóa huyện có anh Hải Bằng , Công Hòa , Bảy Thế  . . . .Ở TP HCM có Thanh Nhi, em Công Quý và một số em khác : Phong, Duyên, Hoa  . . .  đã thăm tôi khi đang nằm bệnh viện . Các bạn học cũ như Nguyễn Thị Bổn , Trương Văn Minh, Lương Văn Thái, Nguyễn Toàn Thảo, Nguyễn Văn Đặng, Huỳnh Trí Nghi đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi , an ủi .

Học trò của tôi nhiều thế hệ do tôi đã dạy học từ năm 1974 đến 2011 (37 năm ) trong đó có nhiều em thành đạt như BS Phước ( Đại học Y dược Cần Thơ), BS Phượng (BV Từ Vũ ) , Ngọc Diễm GĐ nhà in ở Q5 TP HCM và còn rất nhiều em khác , khi đến tết mồng 3, mồng 4 hoặc khi họp lớp, họp khối các em tập trung về Chợ Lách và đến nhà thăm tôi.

Phải nhìn nhận rằng , bây giờ tôi lãnh lương hưu đủ cho hai vợ chồng  xoay sở trong tháng .Nếu có đám tiệc đôi khi thiếu hụt phải nhờ các con hỗ trợ (4 đứa con đều ở xa ) hoặc khi chữa bệnh thiếu hụt thì tôi lấy tiền để dành ( từ các em , các con đã cho ).

Một lần nữa tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô cũ , bạn bè gần xa , học trò nhiều thế hệ đã chia sẻ nổi  âu lo , động viên tinh thần , hỗ trợ vật chất giúp tôi lạc quan , có nghị lực vượt qua căn bệnh  đang tiếp tục điều trị khá hiểm nghèo nầy .

Tôi nguyện sẽ làm điều xứng đáng  với niềm tin tấm lòng mọi người đã dành cho tôi .

Sau cùng, tôi không quên và tỏ lòng tri ân đến các BS , hộ lý ,y tá bệnh viện Chợ Rẫy – khoa U- gan đã giúp tôi rất nhiều trong thời gian tôi nằm điều trị .

Các em Minh Đan , Tú Quyên hiện công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy  đã hướng dẫn tôi làm mọi thủ tục khám bệnh một cách suông sẻ , nhanh chóng .BS Ngọc Hiễn, BS Dung ban bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh nhiệt tình giúp đở cho tôi 2 đợt điều trị tại bệnh viện Nguyễn Đinh Chiểu , Bến Tre .

Mai Chí Hiếu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

432768164_3690210511220678_6615087176361817088_n
BÁN SÁCH GÂY QUỸ KHUYẾN HỌC TRẦN VĂN KHÊ
Cuốn sách “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” dày 360 trang gồm 58 bài viết của 50 tác giả...
Xem tiếp...
3
CHÚ NHẠC CÔNG ĐÁNH ĐÀN Ở SÀI GÒN
Hồi đôi năm trước, cứ Tết là có chú nhạc công ngồi khảy cây đàn Hạ Uy Di mướt buốt ruột ngoài Nguyễn...
Xem tiếp...
Untitled
Ấn phẩm mùa Đông của HUONG THIỀN
Ấn phẩm Hương Thiền 56, chủ đề Tịnh Độ Nhân Gian, số mùa Đông 2023, nhà văn Nhật Chiêu chủ biên. Sách...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

Muoi Xê
LÃO GIÀ 80 TUỔI ĐI HOP LỚP !
Hôm 26/3, tại cuộc hop lớp của NK60-64, tôi gặp cậu Muời Xê, cậu năm nay 80 tuổi, mấy năm trước cậu không...
h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
Ngày 26/3, Lớp Lão niên đã họp mặt lần 6  tại quán Hiếu Nhân, thị trấn Chợ lách. Về dự có 13 CHS, đặc...
432768164_3690210511220678_6615087176361817088_n
BÁN SÁCH GÂY QUỸ KHUYẾN HỌC TRẦN VĂN KHÊ
Cuốn sách “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” dày 360 trang gồm 58 bài viết của 50 tác giả...
Truong Phu
CHÚC MỪNG SINH NHẬT THẦY TRƯƠNG QUỐC PHÚ
Ngày 21/3 là sinh nhật Trương Quốc Phú, GV Pháp văn trường THCL, anh hoạt động trong lãnh vực âm nhạc...
nem lui
11 Món Việt vào danh sách "đồ ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á"
Xôi, phở, bánh mì, bánh cuốn, nem lụi Việt được gọi tên trong “100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 16
Lượt truy cập: