Trung Học Chợ Lách

Giữ lại những khoảnh khắc của tuổi học trò

Ngày đăng: 11/05/2013, 8:48 sáng, ý kiến phản hồi (2)

 

Sáng nay, ngồi quán cà phê ở Tân Bình,   Đọc bài của Thanh Trúc viết cho Lê Quang Phước ở Mỹ, mình thấy có những ý trùng với những anh chị đã rời khỏi nhà trường. Người viết tự nhận mình là dâu của đất Bến tre, nhưng không biết có phải quê BT ? Theo tôi, dù sinh ra ở đâu, về BT sống tính văn nghệ vẫn thẩm thấu trong người (LM)

Anh phước, tháng 5 thoắt cái đã trôi qua một phần ba. Cảm xúc tháng 5 mang theo những ngày chuẩn bị cho kỳ thi cấp 3 vất vả của học trò cuối cấp, là những ngày an nhàn vui hưởng với những bông phượng nở đỏ rực khắp trường của những cô cậu vừa xong kỳ thi học kỳ 2 và còn ngồi ở ghế phổ thông vài năm nữa. Bây giờ không có nhiều tiếng ve kêu, nhưng tiếng dế lại nỉ non khắp chốn. Tháng Năm vẫn đến rồi đi như vầng dương sớm mọc chiều tàn, nhưng qua mỗi con mắt, mỗi thời…cảm nhận về nó dường như cũng mang vóc hình riêng khác lạ.

Tháng Năm với người xa xứ như anh Lê Quang Phước không chỉ là những ký ức vụn vặt thuở ấu thơ trên con đường làng quen thuộc, mà còn là niềm da diết không nguôi khi hoài niệm về một miền nhớ tươi đẹp nhất. Em vẫn tâm đắc nhất đọạn: “Có rất nhiều mối quan hệ trong cuộc đời chúng ta. Bạn đồng nghiệp , bạn nhậu , bạn cafe, bạn hàng xóm , bạn đủ các tầng lớp đủ mọi thành phần, nhưng không có bạn nào cho ta nhiều cảm xúc như bạn học thời phổ thông… Chuyện bao đời nay vẫn thế. Cái gì đang có thì thấy bình thường, lúc đã qua đi thì tiếc nuối”. Cám ơn anh Phước đã kịp nhắc, để em vẫn còn kịp chạy nhanh lên, đuổi theo đoạn thời gian đã vượt trôi qua, giữ lại cho mình những khoảnh khắc của tuổi học trò hồn nhiên đã đi qua gần 25 năm trước…

Luôn khỏe nha anh Phước, mong sẽ gặp lại anh thật sự trong một ngày đẹp trời, không chỉ qua những dòng chữ này…

Nguyễn Thanh Trúc

 

2 bình luận

  1.  Nếu  như không nhầm thì Thanh Trúc là học trò của a Phước ở Đại học Cần Thơ thì phải, trên fecsbook của mình thấy Trúc vừa bảo vệ xong  Tiến Sĩ  vài hôm . Nêu đúng xin chúc mừng Tân Tiến sĩ nhé, và hy vọng sẽ thấy Trúc nhiều hơn nữa trên trang trunghoccholach.com. 

  2. Cảm xúc của Thanh Trúccũng giống như tâm trạng của Hồng Thu vậy ,   Thời gian đi qua , cuộc đời trôi cứ trôi…!, cuộc sống của mổi người là một hoàn cảnh khác nhau, nhưng mình nghĩ ký ức tuổi học trò thật in sâu vào tiềm thức. Mổi khi họp lớp hoặc gặp lại bạn củ mình như sống lại thời tuổi thơ , có khi quên mình bao nhiêu tuổi, ( mặc dù có bạn tóc bạc phơ, râu ria rậm rạp, răng lìa khỏi xác…! thấy ghê, nói chung là đã GIÀ rồi ..!) Nhưng vẩn vui hơn bao giơ hết. mổi đứa thay nhau kể chuyện,nhắc lại chuyện xưa, tiếng cười không bao giờ dứt ,nên rất trân trọng.!. Anh Phước ơi em tâm sự với anh nha, ngày xưa đó có đứa nó thích nhau , gặp là run muốn chết, hồi đó đâu biết đó là muốn yêu nên đâu có yêu, bây giờ gặp lại hiểu được đó là tình yêu nhưng yêu hỏng có được, nhưng vẩn cứ run…, sao bây giờ ?…! (hi hi !!!)< . Cuộc đời vẩn đẹp sao, tình yêu vẩn đẹp sao..>phải không anh ? , còn nữa anh có cảm xúc thang 5 còn em thích nhìn cây phượng đỏ. ( nhất định trong vươn nhà em sẽ trồng cây phượng đỏ , để nhớ tháng 5 giống như anh vậy) Từ khi có trang web nầy mình cảm tưởng như rất tré ,rất thân thiện , rất có nhiều niêm vui trong cuộc sống. Chúc Trunghoccholach.com ngày càng đông vui hơn và kết nối nhiều mối quan hệ tạo nhiều chương trình hấp dẩn và bổ ich. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

432768164_3690210511220678_6615087176361817088_n
BÁN SÁCH GÂY QUỸ KHUYẾN HỌC TRẦN VĂN KHÊ
Cuốn sách “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” dày 360 trang gồm 58 bài viết của 50 tác giả...
Xem tiếp...
3
CHÚ NHẠC CÔNG ĐÁNH ĐÀN Ở SÀI GÒN
Hồi đôi năm trước, cứ Tết là có chú nhạc công ngồi khảy cây đàn Hạ Uy Di mướt buốt ruột ngoài Nguyễn...
Xem tiếp...
Untitled
Ấn phẩm mùa Đông của HUONG THIỀN
Ấn phẩm Hương Thiền 56, chủ đề Tịnh Độ Nhân Gian, số mùa Đông 2023, nhà văn Nhật Chiêu chủ biên. Sách...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

CHU TAM 2
CHỮ TÂM
Chữ TÂM                             TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể,...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...
h4
NGUYỄN TRỌNG TẠO, NHÀ THƠ ĐA TÀI
Nguyễn Trọng Tạo sinh ngày 25 tháng 8 năm 1947 trong một gia đình Nho học ở làng Trường khê (nay là Diễn...
Muoi Xê
LÃO GIÀ 80 TUỔI ĐI HOP LỚP !
Hôm 26/3, tại cuộc hop lớp của NK60-64, tôi gặp cậu Muời Xê, cậu năm nay 80 tuổi, mấy năm trước cậu không...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 8
Lượt truy cập: