Trung Học Chợ Lách

Gia đình ta có quán

Ngày đăng: 14/04/2013, 12:13 sáng, ý kiến phản hồi (13)

Hôm nay  là đúng một  tuần sau ngày mình cùng nhau về thăm trường , thây Thầy cô và gặp bạn. Dư âm của ngày vui đó hình như vẫn còn vương vấn trong mỗi chúng ta. Không biết có ai để ý không. Trong cái nhộn nhịp tưng bừng hôm ấy, có một người , một người rất thầm lặng chăm chút đến từng chi tiết cho buổi tiệc . Em ấy ít nói, mồ hôi ướt lưng áo mà vẫn tươi cười. Đó là Thanh Sơn , chủ hàng Thanh Nhã , địa điểm mà nhóm chúng ta chọn làm nơi liên hoan để mừng thầy mừng bạn.  Sơn học lớp 12 Trung học Chợ Lách niên khóa 86-87.Sau khi tốt nghiệp Trường Cao Đẳng Bến Tre , Sơn quay về với nghề nông và thực hiện ước mơ của mình:

Thanh  Sơn (bìa trái)

Chọn lọc, lai tạo và phát triển giống xoài . Khởi đầu là xoài Tứ Qúi  và sau đó là xoài Thanh Sơn. ( đạt Huy chương vàng sản phẩm chất lượng và cúp vàng thương hiệu )  Nhưng điều tôi muốn nói ở đây là tấm lòng của người em ” đồng liêu ” nầy. Sơn rất hiếu khách, dù là mở nhà hàng để kinh doanh , nhưng mỗi khi có dịp về Chợ Lách , ghé Thanh Nhã là tôi có cảm giác như về nhà vì thái độ thân tình của Sơn. Nhiều người nói Sơn rất cởi mở chân tình thế nên khi nhóm chọn Nhà hàng Thanh Nhã  để liên hoan , em ấy đã cùng các bạn hậu cần ở Chợ Lách lo chu toàn mọi thứ từ 4 ngày hôm trước. (Tối nào các bạn cũng được chủ nhà hàng mời cơm khách ) Hôm liên hoan, Sơn chạy ngược chạy xuôi, lo từ âm thanh , đến ánh sáng. Những người  trong bàn chỗ nầy gọi Sơn ơi, chỗ kia thiếu rượu thiếu đá kêu Sơn hỡi ! Thanh Sơn chỉ kịp ghé qua chổ các bạn của mình đang ngồi  ” cười ké ” một cái rồi chạy tiếp. Tôi mến Sơn vì em rất quí bạn . Khi có nhóm nào thuộc cựu hs Trung học Chợ Lách về là em rất chu đáo phục vụ và  chắc chắn lần nào thực khách cũng được một hoặc hai món thức ăn đặc sản của ông chủ tặng kèm. Các bạn của chúng ta , có ai đi xa mà về quê, muốn rủ ai đó cụng ly thì nhớ vô Thanh Nhã nhé, Tôi tin các bạn sẽ có cảm giác như tôi, một người đang trở về nhà. Sơn rất vui, hiếu khách và rất chân tình. Đặc biết là ở Thanh Nhã quán, giá cả rẻ quá tời luôn. Không phải quảng cáo đâu nhé!

Phương Chi.

Ghi chú: Bạn nào có hình chủ quán đẹp hơn cho mình xin 1 tấm(LM)

13 bình luận

  1. Phương Chi thân mến , cùng chia sẻ nỗi niềm trong dư âm của ngày ” Mừng Thầy Mừng Bạn ” với những tâm tình sao thật gần gũi và dễ thương , chắc chắn rằng Phương Chi đã làm xao động lòng người và rồi đây sẽ làm xôn xao dư luận …?  Nhất là Thanh Sơn , Ông chủ Nhà hàng Thanh Nhã ( Nếu Sơn có đọc tin nầy , đừng có quên tính ” phải , quấy” với chị Phương Chi nhé ) …  Phương Chi ơi , nước ngọt cây lành tạo ra những đứa con của Chợ Lách mình là như vậy ! Với Chị Lộc ,cảm giác vui buồn xen lẫn nhau khi nhớ lại ngày gặp lại Thanh Sơn sau nhiều chục năm , lúc đó ” Thương hiệu Xoài Cao Sản Tứ Quí ” thì Sơn đã có rồi ! Nhưng tính cách khiêm nhã , lễ phép , ân cần của Sơn vẫn còn như hồi còn đi học . Ngày đó , Sơn học giỏi , nhất là môn Văn , chữ viết đẹp , tính hiền lành , hay cười và rất ít nói chuyện … Đặc biệt Sơn rất quý trọng Cô Thầy như Cha Mẹ …( mấy anh em Sơn đều như vậy ) . Thành đạt ngày hôm nay có thể chính nhờ bản thân nhiều hơn , vì Sơn mất Cha hơi sớm …. Hôm nay thấy Sơn là Ông Chủ nhà hàng , thêm một nghề mới sau nhiều thương hiệu danh tiếng đạt Huân chương vàng , ít nhiều gì cũng là một hãnh diện quá !!!  Các bạn ơi , đồng  ý với Phương Chi , nhất định rồi , nếu có về Chợ Lách chúng ta hãy tìm đến nhà hàng Thanh Nhã để gặp lại Thanh Sơn đừng ngần ngại gì nhé ! !!! Nhưng Phương Chi nè , Nếu so sánh Nhà hàng Lộc Ấn trên Sài gòn với Thanh Nhã thì có những gì khác nhau ? Mong tin nhiều nhé ! 

     

     

     

    1.     Em trả lời chị  Lộc nè , Thanh Sơn so với Lộc Ấn thì hơn xa , vì Lộc ấn em chỉ ghé đó mỗi năm một lần vào ngày 1/4 thôi ( ha ha ) . 

  2. Đúng là như nội dung của bài viết, Thanh Sơn rất tuyệt vời cùng ban hậu cần lo toan mọi việc từ lớn tới nhỏ, việc gì cũng xông xáo. nói cho vui có lần MT bảo là không muốn là “CỰU” học sinh thì MT cắt dấu nặng thành “CU” đó cơ. TS sợ wa nên không dám cải lời, do đó cả nhóm hậu  cần ai ai cũng réo gọi TS ơi TS hỡi.

    Để chuẩn bị cho ngày 06/4 ban hậu cần mỗi đêm đều tới nhà hàng để bàn công việc thì chủ nhà hàng đều dọn món ăn lên có cả  bia nữa và qua mời nhóm chúng tôi thưởng thức. Ôi đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh đang đói gặp mời ăn ,thật là tuyệt vời làm sao.Đang ăn mồi thì chủ quán đem bia tới mời Mt uống,MT nói đói bụng muốn chết mà uống gì,từ 13h tới bi giờ có ăn gì đâu mà dám uống. TS kêu tời ơi là tời! Sao vậy mà không nói đễ đem cơm ăn.Thế là cơm trắng,thịt  kho , rau, chuối, khế đầy ắp. Cả nhóm ăn hoành tráng, anh Minh  nói mai mốt đi đâu dẫn MT theo, còn H.Thu nói một người làm xấu cả bọn được nhờ hihi. TS là thế đó các bạn có dịp v ề CL thì nhớ ghé nhà hàng ủng hộ nhé vì chủ rất là hiếu khách.( không lấy tiền).

    1.               ” Tời ơi tời ” hỏng phải vậy Mỹ Toàn ơi, láy tiền . phải lấy tiền. nói vậy Thanh Sơn …bể hụi mất , ha ha . Chị Chi hỏng có cố ý quáng cáo nhà hàng Thanh Nhã để được Thanh Sơn tính phải quấy đâu nhen, chị Chi chỉ là thấy sao nói vậy thôi . à quên nữa, còn cái nầy nữa nè, nào tới giờ mình ăn xoài thì cứ …ăn đại hén, nhưng với xoài Thanh Sơn , chúng ta sẽ biết ăn đầu nào trước , cầm miếng xoài cắn ra làm sao để ngọt hơn nữa dó cả nhà ơi . Ai hỏng tin tui thì gọi điện thoại hỏi Thanh Sơn sẽ được trả lời rõ hơn   nhé, hôm đó chính tui đã được Thanh Sơn hướng dẩn cách ăn . Tui đã ngạc nhiên vô cùng đó . ai hỏng tin hỏi Thanh Sơn đi 

      1. Cần gì hỏi Thanh Sơn vì đâu phải ai cũng có số đt của ông chủ nhà hàng TN, Chi cứ gửi lên đây đi cho mọi  người được biết.

        Đúng như Chi giới thiệu, xoài Thanh Sơn ăn giòn ngon, về đây mình tìm mua hoài nhưng không có. Xin hỏi ông chủ nếu muốn mua ăn thì phải mua ở đâu vậy ?

        1.   Kim Sư tỉ thân mến ! , cái cách ăn xoài Thanh Sơn sao cho ngọt là có nhiều người biết rồi. Nếu bây chừ mà Sư Tỉ chưa biết thì phải ” học ăn ” thôi. Nhưng lúc Sơn dạy muội ăn thì có miếng xoài để chỉ cho dể hiẻu . Nên bửa nào Sư Tỉ liên hệ với ông chủ nhà hàng , mua 8kg xoài TS rồi alo cho muội về . Muội sẽ chỉ cách cho Tỉ ăn xoài , phải thị phạm đàng hoàng sư tỉ mới ”thấm nhuần ” được cách ăn. ( e hèm …) Cái nầy muội nói thiệt đó nhen 

  3. Xin cho em hoi ..nha Hang Thanh nha o cho nao cua que huong Cho Lach . Minh xin các  chi cho em biet  để co chuyen về  VN ..em nhat dinh ve que ..de den Nha Hang Thanh nha thuong thuc mon Xoai Thanh Son ……….

    1.        Bờm ơi, Nhà Hàng Thanh Nhã ở Khu phố 1 thị trấn Chợ Lách , Bến tre. đt 0753505179 – di động 0913608186. nếu Bờm muốn đi du lịch sinh thài thì đến điạ chỉ vườn xoài Cồn Phú Bình , Chợ Lách Bến Tre . điện thoại 0753505186. Ở đó Bờm sẽ được thưởng thức xoài TS,4M . TS.LP Và đặc biệt là Mít nghệ cơm dày ( 1 múi cân nặng 200g) . Nhớ nhe Bờm . Có khi sẽ còn được chủ nhà hàng khuyến mãi cho quạt mo nữa đó.

  4. Đề nghị Bờm đổi Quạt mo cho tui rồi tui sẽ chỉ tường tận nhà hàng Thanh Nhã cho , tui biết rành lắm đó . Từ hồi nhỏ đi học tui thích bài Thằng Bờm , nhưng thật sự Bờm nầy là trai hay gái và ở tận nơi nào để tiện bề xưng hô đây ? 

  5.   Xin moi cac anh chi don . Bom em day trai hay gai ….em mat mi ti nhe …em nho nhat trong cac anh chi ..cho em lam em ut trong nha nhe …..con trai hay gai ..may anh chi don dung ..Bom di cong tac o VN ,  Bom nay nhat dinh ,  xuat dau lo dien ,  cho anh chi thay nhan sat tuyet voi cua em BOM NAY HIIIIIIIIIIIIIIIIII, XIN LOI CHO EM CUOI 1 CHUT NHE …VI LAU ROI , EM KG DC TAM SU VOI NGUOI VN, co gi that le cui mong anh chi niem tinh tha thu cho Bom nhe …. hom nay dc anh chi phan hoi em Bom rat vui anh chi ah …cam on that nhieu  , vi anh chi da mo vong tay dom BOM NAY …..

       

  6. Tôi rất có ấn tượng với ông chủ quán Thanh NHã….Ghé Thanh Nhã như ghé nhà. Đúng vậy. Mặc dù không thường xuyên, nhưng  mỗi lần ghé Thanh Nhã là tôi thấy cảm giác đó. Ông chủ hiền lành, điềm đạm nhưng rất hiếu khách….Có lần, cả đám bạn bè nhậu xong ra về, tới sáng hôm sau mới lại trả tiền….ma Thanh Sơn vẫn cười vui vẻ và còn đải trà nửa….That là chân tình. Bà con ơi nếu có về CL hãy ghé thăm ông chủ Thanh Sơn nhé….

  7. Trời, mai mốt em phải đặt cái trang nhà mình là “thông tin tổng hợp”.

    Cảm ơn chị Phương Chi.

    Hồi sáng em tìm số điện thoại của Thanh Sơn hoài không ra, gọi chị Hồng Thu, 2 chị em lo 88888 quên luôn lấy số của Sơn hihihi, em mới lên trang nhà để tìm cầu may ai dè CÓ!

    Nè chị, cái anh chàng Thanh Sơn này có khu du lịch sinh thái mà ảnh chỉ dẫn khách quen đi thôi à! Vậy Bờm muốn được đi thì phải ghé Thanh Nhã “mần quen” trước với Thanh Sơn hihihi… mà đi vô quán nhậu 1 mình coi chừng người Chợ Lách nói lén là “Bờm tham ăn” đó nha ku*ng!!!!

    Giỗ tổ em được nghỉ, cuối tuần có gì không mấy anh chị ơi?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
Ngày 26/3, Lớp Lão niên đã họp mặt lần 6  tại quán Hiếu Nhân, thị trấn Chợ lách. Về dự có 13 CHS, đặc...
Xem tiếp...
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
  Năm nay, Ban Liên Lạc Đồng hương Chợ Lách họp ngày 24/2 tức 14 tháng giêng tại  Trung tâm Hội...
Xem tiếp...
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Năm 1992 khi chiếu bộ phim “Người tình” (L’Amant) của đạo diễn Jean-Jacques Annaud...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

CHU TAM 2
CHỮ TÂM
Chữ TÂM                             TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể,...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...
h4
NGUYỄN TRỌNG TẠO, NHÀ THƠ ĐA TÀI
Nguyễn Trọng Tạo sinh ngày 25 tháng 8 năm 1947 trong một gia đình Nho học ở làng Trường khê (nay là Diễn...
Muoi Xê
LÃO GIÀ 80 TUỔI ĐI HOP LỚP !
Hôm 26/3, tại cuộc hop lớp của NK60-64, tôi gặp cậu Muời Xê, cậu năm nay 80 tuổi, mấy năm trước cậu không...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 6
Lượt truy cập: