Trung Học Chợ Lách

Đi tìm chim hoàng anh ngày cũ (Kỳ 1)

Ngày đăng: 09/04/2013, 1:20 sáng, ý kiến phản hồi (4)

 

Sau khi kết thúc chương trình ” Về mái trường xưa “, ” Mừng thầy, mừng bạn “, sau những lưu luyến khó quên, về Sài gòn, mình đã nhận được tin nhắn của Hồng Thu ” Thầy ơi! thầy hết mệt chưa? Hôm qua Chợ Lách náo nhiệt, bây giờ vắng tanh rồi. Thầy thì sao, có nhớ Chợ Lách không? Một ngày có nhiều kỷ niệm, cảm xúc gặp nhau giống như ” Chưa hề có cuộc chia ly ” vậy đó…”. Suy nghĩ và cảm xúc của Hồng Thu cũng giống như suy nghĩ, cảm xúc của mình và của những người cùng tham dự.

 Sự kiện “Về mái trường xưa ” chính là món quà đặc biệt của nhóm trunghoccholach.com gửi tặng quý thầy cô,  gửi tặng quê hương Chợ Lách nhân dịp trang nhà đạt được 10 vạn lượt người truy cập.

 Sau khi ghé thăm trường Trần Văn Kiết, tặng quà cho các em học sinh hiếu học, hơn trăm người gồm những cựu giáo viên, cựu học sinh Trung học Chợ Lách, cựu học sinh Tống Phước Hiệp – Vĩnh Long ( kết nghĩa ) đã tập trung tại Nhà Hàng Thanh Nhã, thị trấn Chợ lách. Niềm vui bùng nổ khi các đồng nghiệp cũ, các bạn bè được gặp lại nhau sau bao nhiêu năm xa cách. Nhưng không khí như chùng xuống rồi lại vỡ òa khi cô Võ thị Hoàng Anh, nguyên bí thư chi đoàn, nguyên giáo viên dạy Văn, một cô giáo xinh đẹp, một giáo viên nhiệt huyết với học trò, rất năng động trong hoạt động Đoàn Đội, giỏi vững trong chuyên môn, lúc nào cũng xông xáo như con chim hoàng anh, sau hơn 30 năm mất liên lạc bất ngờ xuất hiện.

Các đồng nghiệp cũ, các cựu học sinh vây và ôm chầm lấy cô trong những giọt nước mắt cảm động vì không ai nghĩ cô lại có mặt trong sự kiện này. Sự hiện hữu của cô Hoàng Anh cũng có thể được gọi là một phần thưởng cho gia đình trunghoccholach.com.

 Đến bây giờ, sự xuất hiện kịp thời cũa cô Võ thị Hoàng Anh tại Thanh Nhã quán mới được gia đình trunghoccholach.com cho phép bật mí.

Được minh chứng khả năng trong đặc vụ truy tìm thần dược A Ma Kông cho bác sĩ Hải,  các thành viên trong đại gia đình trunghoccholach.com sau khi biểu quyết, đã thống nhất giao cho mình bằng mọi giá phải tìm và đưa được cô Hoàng Anh về Chợ Lách vào trưa ngày 06/4. Phải chi có Thần Đèn ” trong Aladin và cây đèn thần” thì nhiệm vụ này xem dễ như trở bàn tay. Nhưng mơ ước vẫn chỉ là ước mơ, xoay cổ đèn đến chai tay mà thần đèn nào có hiện ra. Với quyết tâm ” không có gì là không thể”, với sự cộng tác đắc lực của Phương Chi, nhóm bắt đầu đặc vụ vào sáng ngày 05/04 ( chỉ có một ngày để thi hành nhiệm vụ ). Kết quả của hơn 50 cuộc điện thoại hỏi thăm các thày cô cùng công tác chung, nhưng không ai biết được chính xác cô đang ở đâu, chỉ nghe phong phanh nhà cô Hoàng Anh trước đó hơn 30 năm đã ở huyện Hàm Long ( tìm cô như thể tìm chim, hic hic! )…,  Các biện pháp nghiệp vụ được tung ra, qua dịch vụ 075 1080, nhóm có được số điện thoại của Phòng Giáo Dục Châu Thành. Khi liên lạc hỏi thăm về cô giáo Võ thị Hoàng Anh trước đây đã từng dạy tại Chợ Lách, cô Sương- cán bộ Phòng Giáo Dục hẹn xem lại danh sách giáo viên và sẽ trả lời trong vòng 2 tiếng, lúc đó là 9 giờ sáng ngày 05/09.

10h30 sáng, cô Sương cho biết đã tìm ra, có một cô giáo tại xã Tân Phú, đã nghỉ dạy từ lâu, tên Hoàng Anh, nhưng không biết đúng là cô giáo chúng tôi đang tìm hay không? Mất 30 phút để có được số điện thoại nhà, nhưng gọi cả chục lần không ai bắt máy, lúc đó là 11h 30, khả năng thành công 50/50.(còn tiếp)

Nguyễn khắc Minh

Kỳ 2: Như chưa hề có cuộc chia ly

        Cô Hoàng Anh hôn Hồng Thu

     Hồng Thu – Cô Hoàng Anh- Khắc Minh- Phương Chi

4 bình luận

  1. Sự thật trước mắt, mà như trong mơ, các Em của Chị ơi ! chị tự hào vì có những đứa Em luôn nhớ ơn, biết trân trọng Thầy,Cô,dù ở hoàn cảnh nào? Chị vui quá! vui sao nước mắt lại trào?

    Kính chúc Cô, Thầy giáo của tụi Em nhiều sức khỏe, nhiều may mắn.

  2. Hồi đó, cô Hoàng Anh dạy lớp chín sáu tụi này, niên khóa 1975 – 1976 môn địa lý. Đúng là cô giáo thân yêu của ngày nào!

  3. Em ở Châu Thành mà để Thầy phải vất vã truy tìm như vậy thật là đáng trách, nhưng mà Thầy ơi, sau vụ  này chắc là thầy nên mở thêm công ty mới đi: Công ty tìm kiếm và truy lùng báu vật …devil

  4. Em cũng như chị đó chị Thơi ơi, em đã đến nhà thầy Luân và ra chỗ thầy bán ngoài chợ Tân Phú ngồi chơi rất lâu, cô ( vợ thầy ) bảo vào nhà tiếp các em đi , tụi em không chịu vì ở chợ có nhiều đồ ăn lắm lắm… ấy thế mà có biết cô cũng buôn bán gần đó đâu tệ thật. Hai chị em mình bái phục thầy Minh  luôn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

nGHD NEO
50 năm ‘vương quốc nail’ của người Việt
Năm 1984, Thảo lên chuyến tàu vượt biển để đi khỏi Việt Nam. Cô chưa biết mình đến được đâu, nhưng cô...
Xem tiếp...
VietKitc
 TẾT THA HƯƠNG
Tôi chuẩn bị định cư ở Hoa Kỳ với tâm trạng hồ hỡi,phấn chấn.Trong tôi, hình dung nước Mỹ với bao điều...
Xem tiếp...
tải xuống
VẼ RỒNG ĐIỂM NHÃN
VẼ RỒNG ĐIỂM NHÃN chữ Nho là HỌA LONG ĐIỂM TINH 畫龍點睛. Thành ngữ nầy có xuất xứ như sau : Theo “Lịch...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

Muoi Xê
LÃO GIÀ 80 TUỔI ĐI HOP LỚP !
Hôm 26/3, tại cuộc hop lớp của NK60-64, tôi gặp cậu Muời Xê, cậu năm nay 80 tuổi, mấy năm trước cậu không...
h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
Ngày 26/3, Lớp Lão niên đã họp mặt lần 6  tại quán Hiếu Nhân, thị trấn Chợ lách. Về dự có 13 CHS, đặc...
432768164_3690210511220678_6615087176361817088_n
BÁN SÁCH GÂY QUỸ KHUYẾN HỌC TRẦN VĂN KHÊ
Cuốn sách “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” dày 360 trang gồm 58 bài viết của 50 tác giả...
Truong Phu
CHÚC MỪNG SINH NHẬT THẦY TRƯƠNG QUỐC PHÚ
Ngày 21/3 là sinh nhật Trương Quốc Phú, GV Pháp văn trường THCL, anh hoạt động trong lãnh vực âm nhạc...
nem lui
11 Món Việt vào danh sách "đồ ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á"
Xôi, phở, bánh mì, bánh cuốn, nem lụi Việt được gọi tên trong “100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 15
Lượt truy cập: