Trung Học Chợ Lách

Thư của Diễm Ngọc

Ngày đăng: 27/03/2013, 11:53 chiều, ý kiến phản hồi (7)

Kính gởi đại gia đình trung Học Chợ lách. Được hai người bạn giới thiệu, tôi vào trang trung học Chợ Lách.com và đọc hết tất cả các bài của trang nhà.Tôi cảm động lắm và cũng cảm nhận được sự thiên liêng của hai từ Bến Tre và bản thân tôi như đang sống tại quê nhà.

Quê tôi ở Giồng Trôm, còn tôi hiện sống tại Nam Vang. Tôi là bạn của Dương Công Bình và Khánh, được hai bạn giới thiệu, nên tôi mới có địa chỉ của trang này. Tôi  “ngưỡng mộ” tinh thần thương yêu của đại gia đình anh chị và hoạt động xã hội của anh chị thật ấm áp và chứa chan tình quê: Cái tình mà bản thân tôi  luôn khao khát nơi xứ người. Rất nhiều lần tôi vào trang nhà, nơi đây đã cho tôi những phút giây thư giản tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Một người sống xa quê như tôi có rất nhiều điều muốn tâm sự, muốn thố lộ nhưng không biết bắt đầu tư đâu (?) Hãy cho tôi được bắt đầu từ việc làm của gia đình với chủ đề  tri ân thầy cô giáo. Tôi tâm đắc với việc làm này vì thấy nó rất cao cả, thấy nghĩa cử của  gia đình  THCL. Một lần nữa cho tôi hoan nghênh tinh thần  của các anh chị và các bạn, những người thành đạt và không thành đạt, ai cũng phải trãi qua thời học sinh nhưng có mấy ai làm được như các anh chị, nhất là những người đã có cuộc sống sung túc có khi nào nhớ về nơi đã cho mình sự hiểu biết, kiến thức để bước vào đời. Xin cho tôi được góp 500.000 đ vào quỹ về lại mái trường xưa và  500.000 đ kính gửi đến cô Huỳnh thị Hồng, cựu GV trường Vĩnh Thành B,  cô giáo của Kim Khánh-bạn tôi đang bị bệnh điều trị ở BV Ung Bướu TPHCM. Của it lòng thành xin dai gia dinh nhận cho tấm lòng thành của tôi.

Diễm Ngọc

7 bình luận

  1. Chào đón bạn Ngọc Diễm gia nhập vào gia đình Trunghoccholach.com, rất là xúc động khi đọc những dòng tâm sự của Diễm, nếu bạn Diễm không biết bắt đầu từ đâu mình đề nghị bạn giới thiệu về quê hương thứ hai, nơi bạn đang sống và làm việc đi. Rất mong gặp Diễm trong những sự kiện tới của Trunghoccholach.com của chúng ta !

  2. Xin Kính chào << Đại gia đình  CHS THCL >>

     

    Đền Ang Kor Wat khi nắng ban mai rọi xuống bờ hồ !

    Có ai đi xa mà chẳng nhớ quê nhà ???

    Dù cho có đi khắp thế giới !Thích lắm mỗi khi đi đâu xa trở về tôi vẩn luôn nhớ về quê hương BẾN TRE< nói chung > !Riêng về CHỢ LÁCH  mỗi con đường, góc sân ,hàng chuối ,đều chứa đựng đầy ắp nhửng kỷ niệm mà tôi không thể nào quên được ,để rồi giờ đây nơi xứ lạ tôi chạnh lòng khi hồi tưởng lại tiếng reo của nhửng tàu lá chuối ,hàng dừa, và văng vẳng tiếng róc rách của dòng nước lớn phù sa đổ về bên dòng sông C.Lách !ÔI nhớ lắm!nhớ lắm !Bồi hồi nhớ lại  bến đò ký ức năm xưa nơi mà  tôi đã chia tay với những  người bạn thân yêu của thời trẻ (năm84). Chiều nay, mưa về trên đất khách , cơn mưa đầu mùa Hạ không ào ạt , lặng lẽ bồi hồi thôi thúc tôi viết lên những dòng chữ gợi nhớ về các bạn bè củ ở C.LÁCH & quê hương B.TRE nơi tôi đã dạy tôi khôn lớn !

    Vâng ! Từ ngày Diễm được giới thiệu vào đọc trang THCL và cũng là 1 thói quen sau nhửng giờ làm việc căng thẳng, D lại háo hức vào trang web này “ 1 ngày ít nhất vô trang Web này 2 lần ” để được đọc những  thông tin <vui vui,tếu tếu >với sự nhiệt tình của việc làm <xã hội>của các anh chị CHS,THCL ! Và cũng là 1 cách thư giản và mỗi khi đọc trang này D có cảm nhận là niềm vui của mình được nhân lên và tưởng tượng là mình đang trở lại vùng đất LÁCH  ,nơi mà đã xa cách 29 năm rồi !Ah, mình xin BẬT MÍ tí nha “ Vào thời điểm năm 83 Xém tí nữa thì mình cũng là DÂU TẰM của vùng đất Lách rồi đấy  ..hi ..hi !!”Hiện nay D đang học năm cuối của khóa <Master of Arts > và làm việc cho 1 tổ chức phi chính phủ đa thế giới ở Phnom penh (CPC)quê hương thứ 2, nếu có gì cần ỦNG HỘ trang nhà xin các A&CHỊ hảy Allo D nhé !!!1 lần nửa D rất cám ơn 2 bạn CÔNG BÌNH & KHÁNH cũng như gia đình THCL đã cho phép D được tham gia làm ĐỘC GIẢ của trang Web này !Mong rằng 1 ngày nào đó nếu có dịp xin mời gia đình THCL đến tham quan đất nước <Ang Kor Wat> D sẽ tình nguyện làm hướng dẩn viên cho các bạn !Với nổi nhớ  Quê Hương 1 ngày gần đây D sẽ trở lại thăm vùng đất LÁCH và hy vọng sẽ được gặp và làm bạn với cá Anh Chị gia đình THCL  nhất là được thưởng thức những giọng CA VÀNG của các A& Chị !! Thân Mến .

         “Quê hương ơi! Việt Nam nước tôi! Tôi mong ngày về từng phút người ơi!”

    Ôi! “Quê hương hai chữ dễ thương
            Càng xa càng nhớ càng thêm chạnh lòng ”

     

  3. Xin chào Diễm Ngọc ! Gia đình trunghọccholach.com ,rất hân hoan chào đón Em,Chị, Kim Thơi cũng như các Bạn thật cảm động khi đọc thư của Em. Cám ơn Em đã có lòng mời <ĐẠI GIA ĐÌNH> đến Ang kor wat ,càng vui sướng hơn người Hướng Dẫn Viên lại là Diễm Ngọc.

    Chúc Em và Gia quyến luôn vui khỏe, mọi việc thuận lợi. Mong gặp Em.

                                                                                                          Thương mến    

     

  4. Diễm Ngọc thân mến , cùng ” Đại gia đình THCL” mình cũng rất hân hạnh gặp Bạn trong tương lai ? Hy vọng sẽ được đến Angkor với cả nhà trong đó HDV du lịch  lại la Diễm Ngọc thì tuyệt vời quá ! Đề nghị gia đình THCL tổ chức chuyến tham quan Campuchia sắp tới ??? Rất mong tin của  ” Đại Gia Đinh ” ! Mến chúc Diễm Ngọc vui , việc làm tốt ! 

  5. Diểm Ngọc! Hay là Ngọc Diểm ? Dù cuộc đời có thăng trầm ra sao , dù có < Biến đổi khí hậu > thế nào thì Ngọc Diểm vẩn là Diểm Ngọc ( hi hi…!).Đứng cạnh bên Diểm lúc tranh nhau nhận quà thư pháp của anh Mỹ Tiến , mỏi người tìm cho mình một câu có ý nghĩa thích hợp với mình. chi nhớ em nói : câu nầy của em nè, < Thôi Kệ, rồi mọi việc cũng sẽ qua ! >. nghe đơn giản bình thường nhưng rất hay , như tư an ủi mình. Hai chị em mới gặp nhưng cũng có nhiều điểm hợp nhau đó nha.Mong rằng gd THCL càng ngày có nhiều anh chị em để cùng nhau chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống , càng có giá trị tinh thần và trân trọng. Hẹn găp lại NGỌC DIỂM !  ( chị Hồng Thu trên chuyến xe Tây Ninh )

    1. Ảnh Cung Điện Của Hoàng Gia SIHANOUK – CPC

      Chào chị Hồng Thu ,P.Nhi ,chị Kim Thơi, chị Lộc & g/đ THCL thân mến !!!

       Thật là có lổi từ khi đi tham gia dự đám “Cúng Mụ ”bé Khương Di về Diễm Ngọc bận quá nên không đượcc viết thư phản hồi cảm ơn 2 bạn C.Bình & Kim Khánh cùng các chị đã Wellcome mình tham gia trong chuyến đi TN !Và 1 điều làm DN rất ngưỡng mộ là các anh chị đã dành cho DIỄM NGỌC  một tình cảm thật là ” Thân Thiện và thật Ấm Áp Tình Người” của những anh chị đến từ vùng đất LÁCH !!!Các anh chị có biết không ? Tuy là đang sống trên quê hương thứ 2  ở CPC ,nhưng từ ngày được  tham gia vào trang THCL này DIỄM NGỌC có cảm nhận rằng mình đang có sự hòa nhập  và đang sống gần gủi với những người bạn thân yêu nơi vùng đất B.TRE .Và cũng hy vọng 1 ngày nào đó nếu cơ hội  DIỄM NGỌC sẽ trở lại thăm các anh chị nơi vùng đất LÁCH những người giàu lòng HIẾU khách !!! Các anh chị ơi đọc đi và đừng CƯỜI nha << Quên tiếng VIỆT rất nhiều >> !!1Thân Mến

    2. <<Chúc mừng Chúc mừng sự thành công của CHS THCL >>

       Allo Allo ! Xin chào Chị Hồng Thu và các Anh Chị THCL  !!!

      Mấy hôm nay NHỎ NẦY bận việc THI CỬ quá nên không vô trang web hỏi thăm S.Khõe  mọi người sau chuyến đi ” VỀ LẠI TRƯỜNG XƯA ” ” MỪNG THẦY MỪNG BẠN ” ,Diễm Ngọc thấy hình ảnh đăng nhiều quá TỜI  luôn thấy AI AI cũng { Đẹp ” Giai ” & Đẹp Gái & Đẹp Lão  } với gương mặt rạng rỡ , vui cười cả hết !!!! Chỉ thấy  hình thôi Diễm Ngọc cũng thấy VUI lây  &  rất Ấn Tượng  đấy .

      Ah ! Riêng chị Hồng Thu thì thấy người nào cũng khen chị lắm lắm luôn ,Hèn chi mà thấy gương mặt chị lúc nào cũng cười và  ” ĐỎ ĐỎ , HỒNG HỒNG ” giống như lần đầu được người ta lại < COI MẮT > vậy đó…hj ..hj !!!

      Và còn hấp dẩn hơn nữa là BÀN Buffet trái cây của Hồng Thu … cách chưng bày như là 1 cuộc TRIỂN LẢM đúng là 1 nhà KINH DOANH có khác ….. UI chao  ! chỉ nhìn thôi cũng chảy nước MIẾNG rồi  , << Vì  Nhỏ nầy là VUA  thích Eat trái cây !!! >>

      Rồi còn được thấy hình của các CÔNG TỬ & các QUÍ CÔ NƯƠNG đang GIAO LƯU nói nói cười cười với các Thầy Cô .Trông càng ĐẸP không thua gì các  TÀI TỬ đóng < PHIM HÀN QUỐC >  …. hảy giữ lấy những nụ cười này mải mải nhé . Vì Diễm Ngọc ngĩ rằng << TUỔI TÁC CHỈ LÀ CON SỐ ĐỂ CHÚNG TA ĐẾM THÔI ,CÒN SỰ HỒN NHIÊN VÀ TRÍ TUỆ VẨN LUÔN THEO TA MẢI đấy các Anh chị ạ !!!! >>

      Còn hình chụp của TỨ QUÍ mặc áo Uniform  màu XANH , trong đó có chị P.Nhi có phải chị  muốn đăng hình để tìm < Partner  heart> phải hun chị mình  ,,,hj hj smiley!!! Nếu vậy Chị đừng lo NHỎ NẦY sẽ giúp chị chyện này nha ! Diễm Ngọc nhớ chị P.Nhi nhiều nhứt yes đó vì chị đã tặng em ĐÔI BÔNG tai hôm đi TN đó  ,hôm qua e đi THI e đã lấy ra đeo lại lần nửa đó,  UI CHA  ….. đeo vô em thấy mình như trẻ lại tuổi mười TÚM  vậy đó  !!!

      ÔI ,mải lo nhiều chuyện mà cái < BỤNG ĐÁNH LÔ TÔ RỒI > xin chào cả nhà và hẹn gặp lại  . Thân Mến !

                                                                                                                                          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

432768164_3690210511220678_6615087176361817088_n
BÁN SÁCH GÂY QUỸ KHUYẾN HỌC TRẦN VĂN KHÊ
Cuốn sách “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” dày 360 trang gồm 58 bài viết của 50 tác giả...
Xem tiếp...
3
CHÚ NHẠC CÔNG ĐÁNH ĐÀN Ở SÀI GÒN
Hồi đôi năm trước, cứ Tết là có chú nhạc công ngồi khảy cây đàn Hạ Uy Di mướt buốt ruột ngoài Nguyễn...
Xem tiếp...
Untitled
Ấn phẩm mùa Đông của HUONG THIỀN
Ấn phẩm Hương Thiền 56, chủ đề Tịnh Độ Nhân Gian, số mùa Đông 2023, nhà văn Nhật Chiêu chủ biên. Sách...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

Muoi Xê
LÃO GIÀ 80 TUỔI ĐI HOP LỚP !
Hôm 26/3, tại cuộc hop lớp của NK60-64, tôi gặp cậu Muời Xê, cậu năm nay 80 tuổi, mấy năm trước cậu không...
h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
Ngày 26/3, Lớp Lão niên đã họp mặt lần 6  tại quán Hiếu Nhân, thị trấn Chợ lách. Về dự có 13 CHS, đặc...
432768164_3690210511220678_6615087176361817088_n
BÁN SÁCH GÂY QUỸ KHUYẾN HỌC TRẦN VĂN KHÊ
Cuốn sách “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” dày 360 trang gồm 58 bài viết của 50 tác giả...
Truong Phu
CHÚC MỪNG SINH NHẬT THẦY TRƯƠNG QUỐC PHÚ
Ngày 21/3 là sinh nhật Trương Quốc Phú, GV Pháp văn trường THCL, anh hoạt động trong lãnh vực âm nhạc...
nem lui
11 Món Việt vào danh sách "đồ ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á"
Xôi, phở, bánh mì, bánh cuốn, nem lụi Việt được gọi tên trong “100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 15
Lượt truy cập: