Trung Học Chợ Lách

Nổi khổ của Trần Thu Cúc

Ngày đăng: 17/03/2013, 8:54 sáng, ý kiến phản hồi (4)

Đầu tiên em chân thành cảm ơn Thầy Minh đã mang voi về tặng cho tụi em. Thật là mừng và cảm động lắm khi thấy Thầy Minh khó nhọc lắm mới đưa được đàn voi thân yêu về cho chúng ta. Đúng là ” của một đồng công một lượng” các anh chị và các bạn ạ! Vui mừng nhận được voi rồi thì lại lo lắng không biết phải nuôi dưỡng chúng ra sao và làm thế nào đây khi mà tôi chưa có một kinh nghiệm nào cả?. Nếu được thuận lợi như Chị Nhi, Khánh thì hay biết mấy .

Và nếu Phương Chi đưa được 2 chú voi đực và cái về nhà khó nhọc thế nào thì Thu Cúc còn khổ sở hơn nữa vì nhận cùng lúc 2 chú voi đực( 1 con của Thu Cúc và  1 con của chị Lộc) nên không con nào theo con nào cả, mạnh con nào cứ đi lung tung làm mình cùng lúc khi thì cưỡi con này khi thì cưỡi con kia. Ôi thôi đưa chúng về được đến nhà thì mệt  đứt hơi. Thế có yên đâu , nhốt cùng một chuồng chúng không chịu ( vì là 2 voi đực mà), chúng chỉ chịu ở cùng voi cái mà thôi. Thế là phải đóng thêm 1 cái chuồng nữa. Chưa dừng lại đấy  đâu, chúng không chịu ăn uống chi cả. nếu được như 2 chú voi của Phương Chi uống được sữa bò thì đỡ biết mấy, đằng này chúng đòi uống sữa voi nên bây giờ mới khổ, vì không biết bằng cách nào để chúng ăn uống đây .Mình đang lo nếu không khéo là chúng ốm nhom thua voi của các chị và các bạn mất . Thầy Minh ơi hãy gửi gấp cho em cuốn cẩm nang hướng dẫn cách chăm sóc nghe thầy.                                                                            

Riêng Thu Cúc được Thầy Minh tặng cho 1 trứng voi nữa đấy . Nhưng các bạn ơi! Trứng voi này chỉ có đàn ông ấp  mới nở được mà Thu Cúc còn đang sống một mình nên nhờ các chị , các bạn , các em tìm người ấp hộ nhé! Nếu có quí ông nào thấy có thể được xin ấp hộ để kịp có 1 chú voi con cho Kim Chi vì để em nó chờ đến 3 năm nữa mới có voi thì thiệt thòi cho Kim Chi quá!

Trần Thu Cúc

 

Lời Bình của Lương Minh

Đọc bài này, người đọc cứ tưởng là Thu Cúc kể khổ về việc nuôi voi, một động vật hoang dã chỉ sống được trong rừng. Nhưng đến đoạn thầy Minh cho trứng voi để ấp (vụ này chưa nghe Phương Chi nói ) Thu Cúc bảo muốn ấp trứng voi cần có đàn ông mới ấp được, mà mình thì độc thân. Do vậy, TC kêu gọi mấy ông, nhờ vả các chị em tìm người ấp hộ. Ôi ! đây là chiêu “tiếp thị” độc đáo, kín đáo rất có văn hóa, phải không các bạn ?

4 bình luận

  1.        Tôi cũng có biết chuyện trứng voi thì chỉ có đàn ông mới ấp được thôi còn phụ nữ mấy chị thì ấp không nở. Vì vậy cũng thấu hiểu được nỗi lòng của cô Thu Cúc.Riêng A Minh có lời bình như vậy không biết  thế nào đây, Mong sao mai mốt anh nào nhận ấp trứng voi hộ cô Thu Cúc không phải thốt lên rằng ” Lạy trời voi nở ra voi ” ………

  2. Anh Minh ơi ! chuyện trong nhà nên nói nhỏ nhau nghe, anh bật mí làm làm cho đau lòng Thu Cúc. Nhưng mà phải nói Thu Cúc mình … trên cả tuyệt vời, đúng như anh Minh giới thiệu chiêu này hay lắm, nên học hỏi và nhân rộng trong chị em phụ nữ độc thân chúng ta !

  3. Có lẻ Phương Chi đã ” khuấy động ” và có thể nói là ” chính xác ” chương trình tiếp thị thật khéo léo của Cô nàng Kim Thơi ? Như vậy cả nhà ta cùng nhau chung sức phụ giúp mấy Cô em độc thân , nhất là Anh Minh ơi , lo liệu cách nào nhanh tay lên nhé !!! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

Muoi Xê
LÃO GIÀ 80 TUỔI ĐI HOP LỚP !
Hôm 26/3, tại cuộc hop lớp của NK60-64, tôi gặp cậu Muời Xê, cậu năm nay 80 tuổi, mấy năm trước cậu không...
Xem tiếp...
4322
LỚP ĐỆ THẤT NK69 HOP LẦN THỨ 8
Ngày 9/3/2024, Lớp đệ thất A1 NK : 1968-1869 đã có buổi họp bạn lần thứ 8 tại thị trần Chợ Lách, sau...
Xem tiếp...
h2
NHỚ TẾT QUÊ
Ánh nắng vàng đã trải dài qua khoảng sân được trải bởi thứ thảm cỏ xanh mướt núp dưới lớp sương đêm còn...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

Muoi Xê
LÃO GIÀ 80 TUỔI ĐI HOP LỚP !
Hôm 26/3, tại cuộc hop lớp của NK60-64, tôi gặp cậu Muời Xê, cậu năm nay 80 tuổi, mấy năm trước cậu không...
h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
Ngày 26/3, Lớp Lão niên đã họp mặt lần 6  tại quán Hiếu Nhân, thị trấn Chợ lách. Về dự có 13 CHS, đặc...
432768164_3690210511220678_6615087176361817088_n
BÁN SÁCH GÂY QUỸ KHUYẾN HỌC TRẦN VĂN KHÊ
Cuốn sách “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” dày 360 trang gồm 58 bài viết của 50 tác giả...
Truong Phu
CHÚC MỪNG SINH NHẬT THẦY TRƯƠNG QUỐC PHÚ
Ngày 21/3 là sinh nhật Trương Quốc Phú, GV Pháp văn trường THCL, anh hoạt động trong lãnh vực âm nhạc...
nem lui
11 Món Việt vào danh sách "đồ ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á"
Xôi, phở, bánh mì, bánh cuốn, nem lụi Việt được gọi tên trong “100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 10
Lượt truy cập: